Dịch vụ thuê ngoài Marketing – Xu hướng năm 2022

Doanh nghiệp SME thường có rất nhiều công việc khi triển khai chiến dịch Marketing. Bên cạnh đó cũng có những doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề còn tồn đọng. Lúc này dịch vụ thuê ngoài Marketing là phương án tối ưu nhất được các chủ doanh nghiệp lựa chọn để nhanh chóng đưa doanh nghiệp phát triển theo đúng quỹ đạo đặt ra. Cùng Shine Agency tìm hiểu về dịch vụ thuê ngoài Marketing trong bài viết này nhé!

1. Dịch vụ Marketing thuê ngoài là gì?

Dịch vụ Marketing thuê ngoài gọi là hình thức chuyển giao thực hiện một phần chức năng của kinh doanh bao gồm cơ sở vật chất và nhân lực của đơn vị cung cấp dịch vụ ngoài chuyên môn trong lĩnh vực đó. Thuê ngoài còn được gọi là phương pháp tiết kiệm chi phí tổ chức thực hiện hoặc sản xuất những sản phẩm mà một doanh nghiệp cần có.

2. Ưu nhược điểm của dịch vụ thuê ngoài

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí lao động và khai thác được nhân lực

Dịch vụ thuê ngoài giúp doanh nghiệp nhiều nhất trong việc tìm kiếm tài năng từ khắp bốn phương. Chi phí thường rẻ hơn chi phí tự xây dựng một đội ngũ bên trong doanh nghiệp, nếu tự duy trì sẽ phải trả thêm thuế thu nhập và các loại bảo hiện khác cho nhân viên. Đồng thời, doanh nghiệp không cần lo lắng đến việc mở rộng không gian. 

dịch vụ thuê ngoài marketing
Ưu điểm của dịch vụ thuê ngoài
  • Bảo đảm năng lực sản xuất 

Các doanh nghiệp sẽ có thêm thời gian tập trung vào các khía cạnh cốt lõi của doanh nghiệp. Dịch vụ thuê ngoài còn có thể giúp cải thiện hiệu quả và năng suất do các nhân viên có chuyên môn, có kinh nghiệm thực chiến và khả năng thực hiện tốt hơn. 

  • Tăng hiệu suất công việc 

Chủ doanh nghiệp luôn quan tâm đến hiệu suất công việc và dịch vụ thuê ngoài đảm bảo được tiến độ công việc và đúng thời hạn. Đội ngũ dịch vụ thuê ngoài đều là những người có chuyên môn cao và kinh nghiệm đảm bảo hiệu suất công việc diễn ra đúng với mong muốn của doanh nghiệp.

Nhược điểm

  • Gây ra tình hình thất nghiệp

Các lực lượng lao động nhân sự sẽ mất đi cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp lớn do sự ảnh hưởng của dịch vụ thuê ngoài. Từ đó, gây ra tác động trực tiếp đến đời sống lao động và sự phát triển của cá nhân.

dịch vụ thuê ngoài marketing
Nhược điểm dịch vụ thuê ngoài
  • Tính bảo mật của thông tin

Những vấn đề như tài chính thường gặp phải thiệt hại do bị việc rò rỉ thông tin ra ngoài. Kết quả là khi các sếp ký kết hợp đồng cùng đơn vị đó không đáp ứng được yêu cầu từ doanh nghiệp về việc bảo mật thông tin. Do đó, dẫn đến hệ quả theo hướng xấu là phung phí tiền bạc, thời gian và ảnh hưởng đến độ uy tín của toàn bộ doanh nghiệp.

3. Tại sao doanh nghiệp nên chọn dịch vụ thuê ngoài?

Khi quyết định lựa chọn dịch vụ thuê ngoài, các chủ doanh nghiệp đều mong muốn hiệu quả lớn đem về và doanh thu cũng được nâng cao. Do đó, doanh nghiệp cần nắm rõ được lợi ích và đem lại lợi thế như thế nào cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dưới đây là một số nguyên nhân:

  • Tiết kiệm chi phí và tối ưu ngân sách vận hành doanh nghiệp hàng năm
  • Có thêm thời gian đầu tư và tập trung vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp
  • Tạo ra cơ hội hợp tác với nhiều đối tác hàng đầu 
  • Mở rộng thêm quan hệ và chuyên môn cho nhân viên trong doanh nghiệp
  • Chất lượng công việc được nâng cấp và cải thiện 
  • Tận dụng được nguồn nhân lực từ các đơn vị khác

4. Các bước triển khai dịch vụ thuê ngoài hiệu quả

Trên thị trường, bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào đều cần có tiêu chí, chiến lược và kế hoạch để đạt được hiệu quả tốt nhất và dịch vụ thuê ngoài cũng vậy. Các doanh nghiệp sẽ tìm đến dịch vụ thuê ngoài nhằm mục đích chính là tiết kiệm chi phí và tối ưu nguồn nhân lực. Doanh nghiệp có thể có thêm nhiều thời gian chú tâm vào dịch vụ kinh doanh chính. Để có thêm thế mạnh trên thị trường, hình ảnh của doanh nghiệp cũng cần chú trọng thêm. 

  • Bước 1: Xác định mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp
  • Bước 2: Có cái nhìn tổng quát về tầm nhìn và kế hoạch đã đặt ra
  • Bước 3: Chọn lựa chuyên môn chính của doanh nghiệp
  • Bước 4: Cân bằng mối quan hệ mà doanh nghiệp đã gây dựng 
  • Bước 5: Quyết đoán trong các hợp đồng và cam kết làm việc 
  • Bước 6: Kết nối với các đơn vị xung quanh
  • Bước 7: Hợp tác cùng các vị doanh nhân giàu kinh nghiệm thực chiến
  • Bước 8: Dành sự quan tâm của nguồn nhân lực 
  • Bước 9: Có mức doanh thu và lợi nhuận ngắn hạn  
dich vụ thuê ngoài marketing
Các bước triển khai dịch vụ hiệu quả

Trong số đó, nên ưu tiên tập trung vào việc mở rộng mối quan hệ cho doanh nghiệp và cho các nhà quản lý can thiệp:

  • Mở rộng quan hệ cho doanh nghiệp

Việc ưu tiên hàng đầu là mở rộng quan hệ khi bắt đầu xây dựng một doanh nghiệp. Hợp tác cùng các bên đơn vị khác cũng cung cấp dịch vụ thuê ngoài là mối quan hệ hỗ trợ đôi bên

  • Có sự can thiệp của các nhà quản lý có kinh nghiệm 

Hợp tác cùng các nhà quản lý giàu kinh nghiệm và có chuyên môn trong lĩnh vực liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Họ sẽ giúp dịch vụ đó hiệu quả thu về nhiều lợi ích. Những nhà quản lý đó đều là những người có cái nhìn khách quan, hiểu sâu về yêu cầu được đặt ra đảm bảo cho sự hiệu quả của dịch vụ thuê ngoài không gặp những rủi ro.

5. Hạn chế rủi ro trong dịch vụ thuê ngoài 

Nhiều doanh nghiệp hay tái ký và hủy bỏ hợp đồng nên điều quan trọng nhất của dịch vụ thuê ngoài chính là xây dựng nên mối quan hệ bền vững với khách hàng. Các sếp cần giám sát các cấp quản lý để quá trình thực hiện của dịch vụ thuê ngoài được triển khai thuận lợi theo như hợp đồng. 

Các nhà quản lý có nhiệm vụ là phát hiện vấn đề và xử lý cũng như đưa ra các biện pháp kịp thời với bên cung cấp dịch vụ. Đôi bên hợp tác cùng nhau ngồi vào bàn, bàn bạc thảo luận đưa ra các ý kiến để giải quyết các vấn đề trong hợp đồng. Các thỏa hiệp trong hợp đồng cần phải đảm bảo lợi ích của đôi bên. 

6. Dịch vụ thuê ngoài Marketing của Shine Agency

Shine Agency chúng tôi cung cấp dịch vụ phòng Marketing thuê ngoài tổng thể với tên gọi đặc biệt là “Đo ni – Đóng giày” cho doanh nghiệp

Đây cũng là sự đặc biệt của Shine Agency so với các đơn vị khác. Chúng tôi chú trọng việc lên kế hoạch triển khai là từ việc tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ và thị trường rồi sau đó đưa ra các giải pháp 

dịch vụ thuê ngoài marketing
Dịch vụ thuê ngoài Marketing của Shine Agency

“Đúng – Đủ – Hiệu quả” cho doanh nghiệp. Từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp tình hình hiện tại của doanh nghiệp đó. 

Tại Shine Agency chúng tôi luôn lắng nghe khách hàng, xem khách hàng và doanh nghiệp thực sự cần gì. Thực trạng đang diễn ra trong doanh nghiệp như thế nào và cuối cùng đưa ra một giải pháp tối ưu nhất.

Minh Nhật - My Shine

Mình là Shine (Minh Nhật), hiện đang là Owner and Founder của Shine Agency. Trong blog của mình chia sẻ các kiến thức về SEO – Marketing tổng thể - Câu chuyện khởi nghiệp, đúc kết trong thời gian mình tìm hiểu và xây dựng Agency, triển khai nhiều lĩnh vực – từ cá nhân đến các doanh nghiệm SME. Hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc.

Minh Nhật - My Shine

Mình là Shine (Minh Nhật), hiện đang là Owner and Founder của Shine Agency. Trong blog của mình chia sẻ các kiến thức về SEO – Marketing tổng thể - Câu chuyện khởi nghiệp, đúc kết trong thời gian mình tìm hiểu và xây dựng Agency, triển khai nhiều lĩnh vực – từ cá nhân đến các doanh nghiệm SME. Hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ giúp ích cho bạn đọc.

KHÁCH HÀNG NÓI VỀ SHINE AGENCY

Tôi rất hài lòng về sự sáng tạo và chuyên nghiệp của đội ngũ Shine Agency

Anh Tiến Trần - Autodaily

Tôi đánh giá cao tính thực tế của các bạn trong việc tư vấn dịch vụ

Chị Tú Linh - Thời trang Orchild

Tôi thích cách tiếp cận vấn đề của các bạn đơn giản, đúng và hiệu quả

Anh Trịnh Dũng - Qc Mai Hương

Chuyên môn của các bạn rất tốt, xử lí công việc nhanh và nhiệt tình

Anh Đình Thọ - Gc Travel

Giải pháp phòng Marketing thuê ngoài của Shine Agency chi phí hợp lý, hiệu quả

Chị Thúy - Trung tâm Kidstars

Tôi hài lòng với kết quả nhận được khi sử dụng dịch vụ SEO tổng thể của các bạn

Anh Ninh - VHN bio